Tín hiệu tích cực và tầm nhìn đi trước một thập kỷ của Sơn Pasco

Ngày cập nhật: 26-04-2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng trong năm 2021, ngành Sơn và vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn có nhiều tín hiệu khả quan.

Việt Nam đang theo đuổi mục tiêu kép

Cho đến nay, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, tác động tiêu cực đến các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Liên minh châu Âu... Khủng hoảng y tế tác động đến mọi mặt kinh tế, từ cung - cầu, sản xuất - tiêu dùng, nội thương - ngoại thương, hàng không - du lịch, sản xuất thâm dụng công nghệ đến thâm dụng lao động, dầu mỏ đến ôtô, nước phát triển - nước đang phát triển, doanh nghiệp quy mô nhỏ - quy mô lớn,…

Kinh tế nhiều nước suy thoái và có thể kéo dài. Nhiều tổ chức dự báo kinh tế toàn thế giới xấu đi trong năm nay. Cộng hưởng với tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0, cấu trúc kinh tế thế giới sẽ có những biến đổi sâu sắc hơn nữa. Việt Nam đang theo đuổi chiến lược mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động kinh tế, đi kèm cải cách và cơ cấu, để ngọn lửa tăng trưởng sớm bùng lên khi dịch được kiểm soát tốt. Bởi vậy, đây là cơ hội để Việt Nam đẩy nhanh cải cách, cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực và toàn bộ nền kinh tế, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh…, nhằm tham gia ngay vào cấu trúc mới của nền kinh tế thế giới sau khi hết dịch.

Cuộc chiến nội - ngoại ngành Sơn và VLXD

Đặc biệt trong thị trường ngành Sơn và VLXD, tại Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Đặc biệt, hầu hết các hãng sơn lớn của thế giới đều đã xuất hiện tại Việt Nam, khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng sôi động.

Theo đại diện Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam, thị trường sơn Việt Nam được chia làm 4 phân khúc. Phân khúc cao cấp chiếm 45% thị trường, bao gồm những công ty đến từ nước ngoài như Nauy, Nhật, Mỹ hoặc Anh. Nhóm thứ 2 là các thương hiệu trung bình khá đến từ châu Á, chiếm 20% thị trường. Nhóm các thương hiệu Việt đang trỗi dậy chiếm 15% thị trường. Nhóm còn lại là các cơ sở sản xuất nội địa nhỏ lẻ, thủ công, phục vụ cho các khách hàng thu nhập thấp, chiếm 20% thị trường.

Còn theo đại diện Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, sơn là thị trường ăn theo thị trường xây dựng, thị trường bất động sản. Do đó, khi 2 thị trường này khởi động trở lại, cũng là lúc ngành sơn chuẩn bị các kế hoạch, phương án kinh doanh của mình.

Nếu xét về tiềm năng, thì ngành sơn còn nhiều cơ hội và cơ hội rất lớn để phát triển. Song với số lượng khoảng 600 doanh nghiệp, sự cạnh tranh trên thị trường là rất gay gắt và ưu thế nghiêng về các doanh nghiệp ngoại. Trong đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ trong nước đã phải rời cuộc chơi vì không cạnh tranh nổi với những tên tuổi lớn.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, con số doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường tăng lên đang góp phần củng cố cho khối nội đón đầu tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Nhiều tín hiệu thị trường này đang rất triển vọng.

Tầm nhìn đi trước một thập kỷ của Sơn Pasco

Được thành lập từ năm 2008, Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam ra đời đã mang trong mình một sứ mệnh phục vụ trong sáng. Sản phẩm được tạo nên từ một tấm lòng tử tế. Lấy chữ Tín để đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng của sự phát triển.

Ông Nguyễn Tiến Thắng - CEO Pasco Việt Nam chia sẻ rằng: "Một thương hiệu không thể thành công nếu thiếu đi triết lý kinh doanh, một thương hiệu đã thành công nhưng dần xa rời triết lý kinh doanh của họ cũng sẽ dẫn tới những thất bại trong tương lai không xa. Cái gốc của một sản phẩm công nghiệp là chất lượng và sự cải tiến, điều này đã nằm trong triết lý của doanh nghiệp hơn 10 năm qua, trong hơn 10 năm chúng tôi đã có 2 công trình khoa học là tổng hợp hạt Nano Bạc bằng phương pháp khử quang hóa, sử dụng Nano Bạc trong sơn xanh với chi phí rẻ nhất, và ứng dụng trên 10 công nghệ mới như Du-Bri Colour, Multi Connec , God Shield , Lock Alkali,…"

Các doanh nghiệp nội địa đang dần rút ngắn chênh lệch nhờ đầu tư và nghiên cứu công nghệ.

Các doanh nghiệp ngoại có lợi thế về thương hiệu và chiến dịch truyền thông. Hơn nữa, sơn ngoại lại có thể bao phủ đủ chủng loại, nhưng không vì thế mà sơn nội bị lép vế hoàn toàn. Với ưu thế về khả năng thấu hiểu sự đặc thù của khí hậu, dịch vụ khách hàng phù hợp các doanh nghiệp nội có nhiều cơ hội để gia tăng sự đa dạng của sản phẩm, tăng sản lượng và doanh số.

"Trong thế giới phẳng như hiện nay, sự chênh lệch về chất lượng và công nghệ đã được phá vỡ, chúng tôi tự tin cạnh tranh sòng phẳng với sơn ngoại và sẵn sàng đưa sản phẩm, công nghệ của mình đến các quốc gia khác. Pasco Việt Nam rất chú trọng quảng bá, truyền thông hình ảnh của công ty đến khách hàng. Để có một niềm tin vững mạnh, vươn xa ngoài phạm vi lãnh thổ quốc gia, việc xây dựng một hệ thống phân phối cam kết lâu dài là điều chúng tôi luôn gắng sức thực hiện. Tất cả đều vì mong muốn đem trí tuệ và sức mạnh của khoa học đến gần hơn với người dân Việt Nam, thỏa mãn trên mức mong đợi của khách hàng", ông Thắng cho hay.

Truyền thông và quảng cáo dịch vụ là cầu nối quan trọng giữa công ty và khách hàng.

Đây quả thực là tín hiệu phát triển đáng kinh ngạc cho thị trường Sơn nước nội địa. Bên cạnh nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, việc bảo vệ sức khỏe người dùng cũng được các doanh nghiệp sơn chú trọng thông qua việc đầu tư đổi mới công nghệ, nghiên cứu cho ra các sản phẩm mới thân thiện với môi trường, thiết lập tái định vị hệ thống nhận diện thương hiệu, công nghệ bao bì và quản lý nguồn gốc sản phẩm hiện đại…. Điều này hứa hẹn đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thị trường sơn trong và ngoài nước.

Đăng kí làm nhà phân phối của Pasco