CEO- Nguyễn Tiến Thắng với triết lý kinh doanh: Lấy chữ 'Tín' làm đầu.

Ngày cập nhật: 10-07-2018

“Triết lý kinh doanh của tôi chẳng có gì mới mẻ, các cụ đã nói mãi rồi, đó là lấy chữ TÍN làm đầu. Nghe thì cổ lỗ như vậy, nhưng lại ít người làm được, ít người theo được đến cùng”.

Lời sẻ chia của CEO Nguyễn Tiến Thắng-Tổng giám đốc công ty TNHH sơn Pasco Việt Nam, khi mở đầu câu chuyện với chúng tôi. Tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài, nên anh Thắng hiểu rõ, các doanh nghiệp ngoại thành công chính bởi sự kiên trì giữ chữ tín với khách hàng, không ăn xổi ở thì. Còn nhiều doanh nghiệp Việt lại hay sốt ruột, chưa làm đã mong giàu, chưa tạo dựng được thương hiệu, uy tín đã muốn hưởng thụ… Trò chuyện với Nguyễn Tiến Thắng một vài tiếng mà chúng tôi cũng vỡ được bao điều.

Bản thân vốn thích kinh doanh nên ngay từ khi đang còn là sinh viên ngành cơ khí, trường Đại học Giao thông vận tải, anh Thắng đã rất thành công khi mở một cửa hàng hoa tại phố Nguyễn Khuyến. Lý do mở tiệm hoa, theo anh, không phải do mình khéo tay, mà vì nghề hoa khởi nghiệp chỉ cần số vốn ít ỏi, lại “tiền tươi thóc thật”, chẳng ai mua hoa chịu tiền bao giờ. Thắng tâm sự, phải tùy hoàn cảnh, đừng bao giờ cố làm cái gì quá sức, mới khởi nghiệp thì hãy mong thành công nhỏ trước đã.

CEO Nguyễn Tiến Thắng - Tổng giám đốc công ty TNHH sơn Pasco Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp, anh đã nhượng lại cửa hàng hoa đang làm ăn được cho người học nghề hoa của mình để xin vào làm nhân viên bán xe ô tô. Sau một thời gian ngắn, anh chuyển sang làm nhân viên kinh doanh cho một hãng sơn. Không ngờ anh “kết” nghề này và sống với nghề đến giờ.

Với kinh nghiệm có được trong nghề sơn sau quá trình làm nhân viên tại hãng, Nguyễn Tiến Thắng ra mở công ty riêng của mình vào năm 2007 với tên gọi Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư Miền Đất Vàng. Ngành nghề chính là dịch vụ thi công xây dựng và hoàn thiện nội ngoại thất công trình; phân phối vật liệu chống thấm và sơn.

Công ty có số vốn ban đầu rất khiên tốn, chỉ khoảng 300 triệu đồng. Ngày đầu thành lập chỉ có 7 người, cơ sở vật chất gần như không có gì ngoài 3 bộ máy tính và mấy bộ bàn ghế. Cửa hàng thì thuê được với giá rẻ 2 triệu đồng/tháng. Tại thời điểm đó, Công ty chỉ là một đơn vị phân phối và thi công nội ngoại thất công trình, chưa có chút thị phần nào trong lĩnh vực sản xuất sơn.

Luôn xác định rõ, kinh doanh phải bằng chữ tín, Công ty Miền Đất Vàng đã quán triệt tư tưởng đến từng nhân viên phải không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, nhằm tối đa hóa quyền lợi cho khách hàng, có như vậy mới có thể có chỗ đứng trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

“Nhờ làm ăn đứng đắn, lúc nào cũng nghĩ đến khách hàng… nên chỉ sau một thời gian ngắn, chúng tôi đã tạo dựng được uy tín, khách hàng biết đến dịch vụ của công ty ngày càng nhiều, công việc ngày càng phát triển”, CEO Nguyễn Tiến Thắng cho biết.

nguyen-tien-thang-ceo-chia-khoa-thanh-cong-ketnoidoanhnhan-2

Doanh nhân Nguyễn Tiến Thắng tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công 
(do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Nhận thấy thị trường sơn có nhiều cơ hội, Nguyễn Tiến Thắng đã quyết định thành lập thêm một công ty có tên là Công ty TNHH sơn Pasco, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm sơn dân dụng và sơn công nghiệp. Trải qua 10 năm hoạt động và có mặt trên thị trường, vượt qua muôn vàn khó khăn, Sơn Pasco đã dần khẳng định vị thế, vươn lên đứng vị trí TOP 30 các doanh nghiệp mạnh trong ngành hàng sơn trang trí, được người tiêu đùng tin cậy và đánh giá cao.“Doanh số hiện nay của chúng tôi liên tục tăng trưởng trên 2 con số. Theo số liệu điều tra đo lường của bộ phận chăm sóc khách hàng – phòng Marketing của công ty, tỉ lệ khách hàng hài lòng và trung thành với sản phẩm và dịch vụ ở mức trên 98%” - CEO Nguyễn Tiến Thắng chia sẻ.

Vần còn sớm để nói đến thành công, bởi thị trường sơn hiện có sự cạnh tranh lớn từ hơn 600 doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp FDI dù có số lượng ít nhưng đã chiếm lĩnh tới hơn 80% tổng sản lượng thị trường sơn. Bởi vậy, CEO Nguyễn Tiến Thắng không nói nhiều về bí quyết kinh doanh, mà chỉ khiêm tốn cho rằng: “Doanh nghiệp khởi nghiệp nên xác định được chiến lược đúng đắn và kiên trì theo đuổi chiến lược đó. Với Công ty TNHH sơn Pasco Việt Nam, chúng tôi luôn giữ vững quan điểm lấy chữ Tín và đặt chất lượng lên hàng đầu thông qua chiến lược phát triển bền vững. Sau khi đã tự tin về chất lượng sản phẩm của mình, chúng tôi sẽ lựa chọn chiến lược phát triển thương hiệu thị phần – thị trường một cách chắc chắn dựa trên nền tảng của chiến lược tập trung”

Nguồn: Báo Kết Nối Doanh Nhân & Văn hóa Doanh Nhân

Đăng kí làm nhà phân phối của Pasco